Website chạy tốt với IE 8 trở lên và tốt nhất trên Firefox hoặc Chrome - màn hình 1024x768

  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hội thảo cấp trường về dạy học đáp ứng kiểm tra TNKQ

Trắc nghiệm khách quan được áp dụng rộng rãi do tính ưu việt của nó và  là sự lựa chọn cho các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân trong kỳ thi THPT QG 2017 sắp tới.

Nhằm tạo tâm thế và các kỹ năng cơ bản cho giáo viên và học sinh trong việc dạy học và ôn tập theo hướng các điều chỉnh của Bộ GD và ĐT về kỳ thi THPT QG 2017, Chiều ngày 08/10/2016, Trường THPT Kon Tum đã  tổ chức Hội thảo “Dạy học đáp ứng hình thức kiểm tra/thi bằng câu hỏi trắc nghiệm khách quan”.

Đến dự Hội thảo, có mặt của tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Hội thảo đã dành thời gian dự giờ hai tiết ôn tập chuyên đề qua môn Toán và Địa lý về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá bằng câu hỏi trắc nghiệm khách quan. Sau tiết dạy, các giáo viên đã chia thành hai nhóm (Tự nhiên; Xã hội) để góp ý và rút ra những bài học cụ thể về phương pháp hệ thống kiến thức, xây dựng câu hỏi và các phương án trả lời.

Các nội dung góp ý còn tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng đọc và làm bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan cho học sinh. Với giáo viên, đó là kỹ năng chuyển đổi từ soạn câu hỏi tự luận sang câu hỏi trắc nghiệm khách quan.

Thời gian thảo luận tuy ngắn nhưng thực sự sôi nổi và làm sáng tỏ được nhiều nội dung, nhiều yêu cầu giáo viên cần thực hiện để đảm bảo hiệu quả cho việc dạy, ôn tập và kiểm tra.

Sau phần góp ý giờ dạy, toàn trường đã nghe tham luận của tổ Vật lý và tổ Hóa học, là một trong 4 tổ thường xuyên tiến hành kiểm tra trắc nghiệm khách quan trong nhiều năm học qua, qua đó học hỏi thêm các kinh nghiệm, kỹ thuật dạy và soạn đề TNKQ.

Tổng kết hội thảo, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Duyệt đã lưu ý với toàn thể đội ngũ giáo viên nhà trường một số vấn đề cơ bản:

-          Xác định tư tưởng, tinh thần đón nhận kỳ thi với đa số các môn thi theo hình thức TNKQ.

-          Tất cả giáo viên nghiên cứu kỹ đề thi minh họa của Bộ GD & ĐT, đánh giá các mức độ, kỹ năng trong đề.

-          Mỗi giáo viên tự mình xây dựng một đề thi tương tự. Tham gia soạn đề kiểm tra định kỳ, thường xuyên theo định hướng mới.

-          Với tiết dạy trên lớp, GV cần thay đổi cách soạn giáo án, cách cho học sinh ghi bài; đối với dạy học trên lớp, cần dạy kỹ từng đơn vị kiến thức, tuyệt đối không tự ý cắt xén chương trình, sau mỗi mục cần kiểm tra bằng TNKQ. Trong tiết ôn tập, tránh không dạy lại kiến thức.

Hội thảo đã mang lại cho toàn thể giáo viên nhà trường những nhận thức mới, rõ ràng cụ thể hơn về những hoạt động chuyên môn nhằm đáp ứng tốt với kỳ thi THPT QG sắp tới.

banner20112017

20 11 2017